มือใหม่ Kindle เลยอยากจะถามหน่อยครับ ว่า เราควรจะใช้ Account Affiliate (ชื่อ เมลล์ เดิมที่ทำ แอฟฯ) ดีหรือว่าเปลี่ยนใหม่ดี?
ได้ยินว่ามีการโดนแบนจากการใช้ Duplicate Account ด้วย นี่คนละส่วนกันใช่รึเปล่าครับ? อีกเรื่องนึง เห็นมีพูดถึงเรื่อง คือภาษี เท่าที่ไปไล่อ่านดูคือ Step น่าจะประมาณนี้ ช่วยคอนเฟิร์มผมทีว่าเข้าใจถูกต้องมั้ย?
1. เปิด Account
2. ไปขอเลขภาษีจาก Form ss-4 <-- ส่งไปที่ไหนน่ะครับ?
3. นำข้อมูลที่ได้จากข้อ 2 ไปใส่ใน Form W8Ben เพื่อป้องกันการหักภาษี
อันนี้ผมเข้าใจถูกรึเปล่าครับ? หลังจากนั้นก็เริ่ม Published หนังสือได้เลย?
การ Published หนังสือสามารถทำได้เลยหลังจากเปิด Account แต่จะโดนหักภาษี ณ ที่จ่ายเป็นจำนวน 30% จนกว่าจะส่ง Form W8Ben ให้ Amazon?
หากโดนหักภาษีไปแล้วเนื่องจากใจร้อน ทำหนังสือขายเลย ไม่รอเลขภาษีมากรอก ----- เมื่อได้เลขมาแล้ว ให้ย้อนกลับไปทำตามข้อ 3 หลังจากนั้นให้ไปขอภาษีคืน? (ที่ IRS)
อันนี้ผมเข้าใจถูกอีกรึเปล่าครับ หะหะ รบกวนตอบหน่อยนะครับ สงสัยอยู่ จะได้เป็นข้อมูลเก็บไว้อ้างอิงให้คนอื่นด้วย
ขอบคุณครับ
batdboyz